Nguyễn Trần Cây cỏ máu - cây thuốc bí truyền của người Rục | Cây Cỏ Máu

Pages

Cây cỏ máu - cây thuốc bí truyền của người Rục



 Người Rục sống tại núi đá vôi thượng nguồn Son. Rục (có nghĩa là hang) họ sống thành một nhóm nhỏ ở Huyện Minh Hóa. Thói quen của họ thích ăn thịt khỉ chuyên sống ở vùng này.

Từ đường Hồ Chí Minh vào bản Mò O Ồ Ồ dài 14km đã được làm bằng bê tông có khoảng 57 hộ dân, 250 khẩu chính là bản Rục đầu tiên được định cư từ năm 1971. Tuy nhiên, chỉ cách đây 15 năm khi Nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng nhà kiên cố thì người Rục mới về ở hẳn làng này trong thời gian không có vụ mùa trên rẫy.

 
Người Rục sinh ra trong hang, uống nước suối, ăn thịt dơi. Và thường ốm đau bệnh tật thì được đem tới già ràng ông ống được coi là người có năng lực siêu phàm, chế ngự thần linh ma quỷ.  Người ta vẫn tin tưởng hoàn toàn vào một thứ thần dược bí truyền của họ đó chính là rệt cun tang đem lại

 

Cun tang (gọi là cây cỏ máu) thường mọc ở rừng sâu. Là loại cây cỏ tự nhiên cây tang là một loại thân mộc to lớn, rễ cây nằm sâu dưới đất to bằng bắp chân. 

Người Rục đào rễ cây nàu lên, phủi sạch đất, nướng trên bếp lửa rồi chặt ra nấu nước uống hàng ngày thay cho nước chè. Nước rệt cun tang hơi có vị chát, đắng, hậu ngọt và có màu đỏ như máu trong cơ thể, chống lại mọi bệnh tật.

Bí quyết  về bài thuốc có tên “cây cỏ máu”  cho những phụ nữ sinh con

 
Đó là sau khi sinh con phụ nữ có thể đi tắm dưới suối mà không phài kiêng cử gì. Đó là nhờ cách tắm nước nấu đế lấy lại sức khỏe một cách nhanh chóng sau lần vượt cạn đau đớn.
Bí quyết bài thuốc cũng khá đơn giản:
 
"Cây cỏ máu sau khi tìm trên rừng về sẽ được phơi khô, đẽo nhỏ thành dăm bào rồi bỏ vào nồi nước với lượng vừa đủ. Nấu một nồi nước từ cây cỏ máu sẽ uống được nhiều ngày liền vì nó có đặc điểm là không bao giờ thiu. Uống nước đó sẽ giúp người phụ nữ bổ máu, an thần, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc"


 Trong nhà đàn ông và trẻ em cũng ông và trẻ em đều dùng được. Người bị đau bụng khi uống vào có thể hết ngay tức khắc.

 
Cách bảo quản loại cây này cũng khá đơn giản. Chỉ cần bỏ vào đất hầm đốt như than để cho vỏ cây cháy xém, đến khi thấy nhựa đủ độ chín thì treo lên giàn bếp.



Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần
Địa chỉ: 368 Quang Trung – Phường 10 – Quận Gò Vấp – TP.HCM
Điện thoại: (08)66817005 – 66817015
Hotline: 0906.852.188
Home page