Nguyễn Trần Cây xương khỉ trong đông y có công dụng gì | Cây Cỏ Máu

Pages

Cây xương khỉ trong đông y có công dụng gì



Cây xương khỉ là loại cây mọc hoang ở các bờ rào, bụi rậm, có tác dụng chữa ung thư, nhức khớp, nó còn được dùng với tên thường gọi là cây bìm bịp, cây mảng cộng. Cây xương khỉ có tác dụng gì ? Nó có nhiều công dụng trong việc chữa trị viêm gan, vàng da, gãy xương tay, chân, chấn thương, phong thấp. Bây giờ chúng ta cùng khám phá về cây thuốc này nhé.

Giới thiệu sơ qua về cây xương khỉ


Cây mảng cộng, ở miền nam gọi là cây bìm bịp (người ta thấy hình ảnh bìm bịp non được chim mẹ hái lá cây này làm nát đắp vào vết thương thì nhanh chóng hồi phục, từ đó người ta mới bắt đầu nghiên cứu xem cây bìm bịp chữa bệnh gì), Trung Quốc thì gọi đây là cây liền xương cốt (Tiểu cốt tiếp)
Do có nhiều tác dụng kỳ diệu cho sức khỏe, các nước trên thế giới như (Thái Lan, Đài Loan, Malayxia, Trung Quốc) đã biết sử dụng thảo dược quý này xa xưa nhưng ở Việt Nam thì gần đây chúng ta mới biết đến công dụng và sử dụng nó để làm thuốc. Hiện nay cây xương khỉ được sử dụng rất nhiều để làm thuốc hỗ trợ chữa trị ung thư, tiếp theo chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về tác dụng cây xương khỉ.
Tên khoa học của cây xương khỉ là Clinacanthus nutans, thuộc họ ô rô. Cây mọc ở đâu? khu vực thường tìm thấy là ở các nước khu vực nhiệt đới, ở Việt Nam cây mọc nhiều ở các tỉnh miền Nam. Hiện nay, nhiều người đã sử dụng cây xương khỉ nguyentrancoop để gieo trồng, cung cấp vào thị trường thuốc đông y (Tìm hiểu cách trồng cây xương khỉ)
Bộ phận sử dụng: toàn bộ cây đều được sử dụng làm thuốc, nhiều khu vực còn dùng lá để làm bánh thường gọi là Bánh mảng cộng (Loại bánh này có ở một số khu vực miền núi phía Bắc).
Tính vị: Cây bìm bịp có vị ngọt, tính bình, lá cây khô có mùi thơm, lá tươi dùng để nấu canh ăn rất ngon và mát.

Cây xương khỉ có tác dụng gì?


  • Tác dụng hỗ trợ chữa trị bệnh Ung thư (Đây là công dụng đáng quý nhất của cây xương khỉ, bởi hiện nay cây thuốc khắc tinh với bệnh ung thư không nhiều).
  • Làm mát gan, lợi mật
  • Hỗ trợ điều trị viêm gan cấp, vàng da
  • Điều trị phong thấp, đau nhức xương.
  • Chóng liền xương (Do gãy)
  • Đối tượng có thể sử dụng cây xương khỉ: Bệnh nhân mắc ung thư, đặc biệt ung thư hạch, bệnh nhân viêm gan cấp.
  • Người bị men gan cao, chức năng gan bị suy giảm do dùng bia rượu quá nhiều.
  • Người mắc chứng phong tê thấp, xương khớp đau nhức.
  • Người đang chấn thương



Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần
Địa chỉ: 368 Quang Trung – Phường 10 – Quận Gò Vấp – TP.HCM
Điện thoại: (08)66817005 – 66817015
Hotline: 0906.852.188
Home page