Nguyễn Trần Sâm ngọc linh có tác dụng gì đến sức khoẻ của bạn | Cây Cỏ Máu

Pages

Sâm ngọc linh có tác dụng gì đến sức khoẻ của bạn



Sâm Ngọc Linh – loại sâm quý hiếm của Việt Nam, nó chỉ mọc ở những nơi có độ cao trên 1200 mét, được tìm thấy vào năm 1973 trên núi Ngọc Linh (thuộc tỉnh Kon Tum). Đây là loại cây thân cỏ sống lâu năm, cao từ 30 cm đến 100 cm, trên thân rễ có sẹo và các đốt như đốt trên thân cây trúc, có màu xanh hoặc tím nhạt, đường kính thân tầm 4-8mm. Sâm Ngọc Linh còn được gọi là sâm Việt Nam, sâm Khu Năm (sâm K5) hay sâm Trúc (trúc tiết nhân sâm, sâm đốt trúc) củ ngải rọm con, cây thuốc giấu.
sam ngoc linh
Sâm Ngọc Linh được xem là loại sâm tốt nhất thế giới hiện nay. Theo báo cáo nghiên cứu từ năm 1978 của Bộ Y Tế Việt Nam, Sâm Ngọc Linh có hàm lượng Saponin cao hơn rất nhiều so với các loại sâm bình thường khác trên thế giới. Những báo cáo phân tích thân và rễ, củ của Sâm Ngọc Linh, các nhà khoa học khẳng định có 52 loại Saponin, trong đó có 26 Saponin là có cấu trúc hóa học thường gặp trong nhân sâm Triều Tiên, sâm Mỹ hay sâm Nhật Bản và 26 Saponin có cấu trúc hoàn toàn mới, không có trong bất kì loại sâm khác.
Ngoài ra, các bộ phận khác trên mặt đất của sâm như lá, thân (cọng), hoa Sâm Ngọc Linh đã phân được 19 loại Saponin Dammaran, trong số đó có 8 Saponin có cấu trúc hóa học mới. Các công trình khảo nghiệm đã xác định được thành phần dược tính trong Sâm Ngọc Linh cung cấp với 17 loại acid amin, 20 chất khoáng vi lượng và chứa hàm lượng tinh dầu là 0,1%.
Những báo cáo nghiên cứu nêu trên cho thấy việc phát hiện ra Sâm Ngọc Linh có thể khẳng định là một trong những phát hiện quan trọng hàng đầu trong lĩnh vực y dược của cả thế giới.
Sâm Ngọc Linh có tác dụng gì?
Thật ra, việc tuyên bố Sâm Ngọc Linh được tìm thấy vào năm 1973 là chỉ đúng đối với giới y học. Bới Sâm Ngọc Linh đã được những người dân tộc thiểu số sống tại khu vực Trung Trung Bộ Việt Nam sử dụng từ lâu đời như một loại thảo dược trong những bài thuốc cổ truyền để cầm máu, lành vết thương, thuốc trị sốt rét, đau bụng, làm thuốc bổ, phù thũng,… Nhưng nhờ sự kiện năm 1973 mà Sâm Ngọc Linh đã được nghiên cứu chính thức; được biết đến và áp dụng rộng rãi hơn trong hỗ trợ chữa trị bệnh và bồi bổ cơ thể. Dường như các bộ phận trên cây sâm ngọc linh đều có thể dùng được. Tác dụng của lá sâm ngọc linh dùng để làm trà, hãm lấy nước uống rất tốt cho cơ thể. Còn đối với tác dụng của sâm ngọc linh ngâm rượu thì có nhiều điểm nổi bật hơn. Bởi đa phần dưỡng chất có trong sâm ngọc linh đều được tìm thấy ở củ và củ sâm thường dùng để ngâm rượu.
Tác dụng của Sâm Ngọc Linh dựa trên nghiên cứu dược lý thực nghiệm: những báo cáo nghiên cứu dược lý thực nghiệm Sâm Ngọc Linh đã giải thích được tác dụng chống stress vật lý, stress tâm lý và trầm cảm, phòng chống ung thư, bảo vệ tế bào gan, kích thích hệ miễn dịch, chống oxy hóa, lão hóa.
Công dụng của Sâm Ngọc Linh dựa vào nghiên cứu dược lý lâm sàng: Các người bệnh được thử nghiệm dùng Sâm Ngọc Linh để hỗ trợ điều trị bệnh của mình đều cho kết quả ăn ngon, ngủ tốt, tăng cân, thị lực cải thiện, hoạt động trí tuệ và thể lực mạnh, cải thiện sức đề kháng, cải thiện các tình huống suy nhược thần kinh và suy nhược sinh dục, nâng cao huyết áp người bị tuột huyết áp.
Tìm hiểu thêm về: Tác dụng của rượu sâm ngọc linh
Củ Sâm Ngọc Linh Ngoài những công dụng nói trên, theo Dược sĩ Đào Kim Long – người đã tìm ra Sâm Ngọc Linh vào năm 1973 – Sâm Ngọc Linh còn có những công dụng tuyệt hảo như tăng lực, phục hồi chức năng cơ thể, giúp cho tình trạng của cơ thể nhanh chóng trở lại bình thường, kháng các chất độc gây hại tế bào, giúp tăng sự sống của tế bào và tăng cường các tế bào mới.
Ngoài ra, theo PGS.TS. Nguyễn Thới Nhâm – người có công kiểm tra thành công giá trị của Sâm Ngọc Linh vào năm 1976 tại Ba Lan và mang sâm ngọc linh giới thiệu trong các hội nghị tại Nhật, Mỹ, Canada – thì Sâm Ngọc Linh có những công dụng mà nhân sâm Triều Tiên và Trung Quốc không thể có như kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống trầm cảm, giảm lo âu (stress) và hiệp lực tốt với thuốc trị bệnh tiểu đường, thuốc kháng sinh.
Mua sâm ngọc linh ở đâu chất lượng?
Sâm ngọc linh có rất nhiều cách chế biến như ngâm rượu, ngâm mật ong, tán thành bột.... Tùy thuộc vào cách dùng cũng như cách sử dụng để điều trị của bệnh nhân (tìm hiểu thêm về trà sâm ngọc linh và cách uống của nó). Hiện nay, công ty Nguyễn Trần đang cung cấp sâm ngọc linh tươi với nhiều loại với giá hợp lý với mức cầu của thị trường. Hình ảnh sâm ngọc linh ngày càng quý hiếm, nên người ta bắt đầu mang nó vào gieo trồng. Trồng sâm ngọc linh có thể thông qua hạt giống hoặc cây giống, nhưng phải trồng theo đúng kĩ thuật và đáp ứng đủ điều kiện thời tiết thì nó mới sinh trưởng tốt được.


Post a Comment

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần
Địa chỉ: 368 Quang Trung – Phường 10 – Quận Gò Vấp – TP.HCM
Điện thoại: (08)66817005 – 66817015
Hotline: 0906.852.188
Home page