Nguyễn Trần Chữa đau xương khớp bằng một số nguyên liệu thân quen | Cây Cỏ Máu

Pages

Chữa đau xương khớp bằng một số nguyên liệu thân quen



Chữa đau xương khớp bằng một số nguyên liệu thân quen
Đau xương khớp là hệ quả của sự vận hành khí huyết bị tắc nghẽn, gây ra sưng đau hay tê mỏi, nặng ở 1 vùng xương khớp hay toàn thân. Một vài trường hợp khác là bởi chính khí hư suy do mắc bệnh nhiều ngày hay vì lớn tuổi làm cho khả năng vận động cơ thể suy giảm cho nên khí huyết giảm sút, không nuôi được những gân mạch, gây thoái hóa xương khớp và đau đớn. Đây là một bệnh thường gặp nên có nhiều cách để chữa trị theo Tây y lẫn Đông y. Sau đây là một vài phương thuốc trị dau xuong khop từ những nguyên liệu thân quen có công năng cực kỳ hiệu quả mà bạn nên tìm hiểu để ứng dụng lúc thiết yếu.

Ngải cứu trắng Lấy lá thuốc cứu trắng rửa cho sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp lên khớp. Đắp thuốc cứu muối ấm khi khớp bị sưng sẽ giúp cơn đau giảm đi, khớp giảm sưng hơn. Phương thuốc này cũng có công dụng phòng ngừa bệnh với những người có khả năng cao bị bệnh khớp như người béo phì, người già… Lá lốt Lấy khoảng chừng 15 - 30g lá lốt tươi (hay 5 - 10g lá lốt phơi khô), nấu 2 chén nước còn lại 1/2 bát, uống trong ngày. Sử dụng khi thuốc còn ấm, hãy sử dụng sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình trị 10 ngày. Bột quế và mật ong Pha một cốc nước nóng với 2 muỗng mật ong nguyên chất và 1 muỗng nhỏ bột quế, dùng 2 lần hằng ngày, nếu uống đều đặn có khả năng trp75 giúp trị được cả viêm khớp mạn.
Rau mồng tơi Hầm chân giò với rau mồng tơi và cho thêm chút rượu dùng để ăn mỗi ngày sẽ có tác dụng hỗ trợ trị đau nhức xương khớp rất tốt Cây lá bỏng Nấu lá bỏng, nằm sấp và đắp lên khu vực bị đau khớp lúc lá còn nóng. Nếu không chịu được sức nóng, thay vì nấu nóng lá có thể để một miếng lót nóng hoặc bình nước nóng ở trên lá. Khi cần chuyển động có thể quấn lá xung quanh vùng bị đau để giữ ấm trong ngày. Đây là bài thuốc bổ xương khớp mang lại công hiệu cao.
Một số yếu tố nên lưu ý để trợ giúp trị đau xương khớp hiệu quả mà người bệnh cần biết là ban đêm cần giảm ra ngoài nhằm tránh gió, không để quạt thổi trực tiếp vào người, không ngủ ở phòng lạnh, tránh để không bị lạnh, bị ướt do mưa. Ăn uống cần thanh đạm, điều hòa; cân bằng dưỡng chất. Trường hợp bị viêm khớp cần ăn nhiều gừng, tỏi do trong gừng và tỏi chứa nhiều các hoạt chất chống oxy hóa, có công dụng tiêu viêm, sát trùng, gừng còn có khả năng giảm đau.

 Với người bệnh viêm khớp lâu ngày cần thường xuyên thay đổi tư thế ngồi, chuyển hai chân đứng thẳng hay đứng dậy hoạt động một chút. Cho dù là khi ngủ, khi đi đường hoặc ngồi đều phải duy trì tư thế đúng chuẩn. Lúc ngồi khớp chân không nên gập quá cong và 2 chân đặt thẳng trên đất. Khi trên cơ thể có chỗ nào nào bị lạnh thì phải thường xuyên massage, như vậy từ từ sẽ giảm các cơn đau nhức, trợ giúp sức khỏe phục hồi nhanh hơn.


Post a Comment

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần
Địa chỉ: 368 Quang Trung – Phường 10 – Quận Gò Vấp – TP.HCM
Điện thoại: (08)66817005 – 66817015
Hotline: 0906.852.188
Home page