Nguyễn Trần Tăng cường sức khỏe cơ thể bằng những món ngon từ củ sâm Ngọc Linh | Cây Cỏ Máu

Pages

Tăng cường sức khỏe cơ thể bằng những món ngon từ củ sâm Ngọc Linh



Tăng cường sức khỏe cơ thể bằng những món ngon từ củ sâm Ngọc Linh
Sâm Ngọc Linh không những được sử dụng để ngâm mật ong nguyên chất, ngâm với rượu, pha trà, nấu thuốc uống… mà còn có thể được sử dụng để nấu thành các món ăn ngon miệng, giàu dinh dưỡng, giúp tăng cường cơ thể vô cùng tuyệt vời. Các bạn cũng có thể thay đổi khẩu vị cho cả nhà bằng việc làm các món ăn từ dược liệu sâm ngọc linh tự nhiên được đề cập đến dưới đây để đem lại niềm vui mới, sự thú vị cho các người trong nhà.
Đây là thẻ alt
Trước hết là món dược liệu sâm Ngọc Linh hầm sườn heo thuốc bắc, đối với món ăn này ta cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm dược thảo sâm Ngọc Linh 2,5g, 5 cái chân gà, 500g sườn non, bạch quả 25g, hoài sơn 5 lát, 15 hạt kỷ tử, thục địa 3g, bắc kì 3 lát, đỗ trọng 10g, 2 lít nước dùng, gia vị (bột nêm, muối, đường). Cách thức nấu như sau: Làm sạch chân gà, vị thuốc sâm Ngọc Linh cùng các vị thuốc còn lại cho vô nồi, thêm nước dùng và hầm trong 1 giờ đồng hồ. Sườn heo rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, sau đó đun một nồi nước sôi trần qua, vớt ra và cho vô nồi nước dùng thuốc bắc đang sôi, đun nhỏ lửa liu riu cho đến khi sườn nhừ. Sau cùng, thêm gia vị cho vừa ăn và múc ra bát ăn nóng cùng với cơm.
Với món cây thuốc sâm Ngọc Linh nấu chè hạt sen ta cần có 3g cây thuốc sâm Ngọc Linh, 30 hạt sen và đường phèn. Phương pháp làm rất dễ dàng, ta hấp mềm cây thuốc sâm Ngọc Linh trong một chiếc chén nhỏ, rồi thái miếng thật mỏng. Hạt sen ngâm chung với thảo dược sâm Việt Nam rồi cho thêm đường phèn vô, đậy kín hấp cách thủy trong khoảng 1 tiếng, rồi đem ra sử dụng cả nước và cái. Món ăn này sẽ hỗ trợ bồi dưỡng cho hệ thần kinh, do vậy rất tốt cho những ai hoạt động trí óc nhiều, mệt mỏi, căng thẳng. Tuy thế, do cả hạt sen và thảo dược sâm Việt Nam đều rất bổ dưỡng nên chú ý những ai bị nóng trong hoặc ứ trệ trong người, bị cảm thì không nên sử dụng.
Đây là thẻ alt
Tiếp theo là món dược thảo củ sâm ngọc linh nấu cháo thì cần có 3g dược liệu sâm Việt Nam, 100g gạo tẻ và đường phèn. Phương thức thực hiện: Sâm ngọc linh nghiền mịn thành bột, trộn với gạo đã vo sạch và cho vào nồi, cho thêm nước và ninh cho tới khi cháo nhín nhừ. Nấu đường phèn trong 1 chiếc nồi khác thành đường đặc rồi đổ dần dần vào cháo, khuấy đều rồi ăn. Một chú ý nhỏ là không được dùng cháo củ sâm Ngọc Linh trong thời tiết nóng nực và không nên dùng trà hay ăn củ cải khi sử dụng cháo cây thuốc sâm Ngọc Linh. Những món ăn bổ dưỡng từ cây thuốc sâm Việt Nam sẽ trợ giúp chúng ta hấp thu chất dinh dưỡng từ loại dược liệu này hiệu quả hơn và nhanh chóng hơn.




Post a Comment

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần
Địa chỉ: 368 Quang Trung – Phường 10 – Quận Gò Vấp – TP.HCM
Điện thoại: (08)66817005 – 66817015
Hotline: 0906.852.188
Home page