Nguyễn Trần Tai biến do trời nắng và một vài điều phải biết rõ | Cây Cỏ Máu

Pages

Tai biến do trời nắng và một vài điều phải biết rõ



Tai biến do trời nắng và một vài điều phải biết rõ
Trong những ngày nắng nóng, oi bức lâu ngày có thể gây nhiều căn bệnh nguy hại và tai biến. Đột quỵ vì nắng là tình trạng tăng thân nhiệt gây nên đáp ứng viêm hệ thống dẫn tới thương tổn những cơ quan trong cơ thể, trong số đó thương tổn thần kinh là nổi bật. Đó là các rối loạn về thần kinh trung ương chẳng hạn như run cơ, co giật và có khả năng hôn mê.
Đây là thẻ alt
Người già và trẻ em là các đối tượng nguy cơ cao có thể bị tai biến vì nắng. Chúng ta phải biết về một số yếu tố nguy cơ tiềm ẩn và biểu hiện của bệnh lý đột quỵ do nóng để có khả năng cấp cứu kịp thời và hỗ trợ chữa tai biến công hiệu hơn. Những nhân tố làm tăng khả năng tai biến vì nắng nóng là do phải làm việc hoặc rèn luyện quá lâu ở môi trường nắng nóng, tiếp xúc đột ngột với nơi nắng nóng, không có các trang bị bảo hộ ngăn ngừa nắng. Những người đang dùng một vài thuốc như thuốc lợi tiểu gây mất điện giải, nước, các thuốc chẹn beta giao cảm chữa trị tăng huyết áp, các thuốc chống trầm cảm loại ba vòng, những chất ma túy loại amphetamines hoặc cocaine cũng có nguy cơ bị tai biến mạch máu não vì nắng lớn. Ngoài ra thì các đối tượng mắc các bệnh mãn tính như bệnh phổi, tim, béo phì, người không được khỏe mạnh hay ăn uống không đầy đủ cũng phải thận trọng vì rất dễ bị tai biến bất cứ lúc nào. Biểu hiện của đột quỵ bởi nắng cực kỳ đa dạng, triệu chứng từ mức độ nhẹ có khả năng tự khỏi sau khi nghỉ ngơi (say nắng nóng) đến độ nặng, nguy kịch có khả năng gây tử vong hay để lại biến chứng nghiêm trọng về thần kinh, cho dù được chữa trị tích cực (kiệt sức, tai biến bởi khí hậu nắng).
Đây là thẻ alt

 Những dấu hiệu lúc đầu luôn luôn có như vã mồ hôi, khó chịu, mặt đỏ, đỏ da toàn thân, đau đầu, cảm giác khó thở, có khi đau bụng, nôn mửa, sau đó xuất hiện hoa mắt, chóng mặt, mạch nhanh, mặt tái nhợt, ngất lịm, chuột rút, sốt cao có lúc lên đến 440C, da và niêm mạc khô, trụy mạch. Còn có thể gặp phải các trường hợp tụ máu dưới màng cứng và trong não hoặc nặng hơn là nạn nhân có các dấu hiệu thương tổn thần kinh như mê sảng, li bì, giãy giụa, hôn mê và có thể tử vong nếu không được cấp cứu sớm. Đặc biệt lưu ý những dấu hiệu trên sẽ trợ giúp được khá nhiều cho người bệnh tai biến mạch máu não vì nếu được sơ cấp cứu sớm thì cơ hội sống sẽ lớn hơn và giúp việc chữa đột quỵ đạt được kết quả tích cực hơn.


Trung Thanh said...

Thuốc an cung trúc hoàn đã chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân bị tai biến. Xem thông tin về bài thuốc tại Website: www.ancungtruchoan.com.vn


January 17, 2019 at 5:21 AM

Post a Comment

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần
Địa chỉ: 368 Quang Trung – Phường 10 – Quận Gò Vấp – TP.HCM
Điện thoại: (08)66817005 – 66817015
Hotline: 0906.852.188
Home page