Nguyễn Trần Vì sao dược thảo hạt đười ươi bay được nhiều người ưa chuộng nhiều hơn? | Cây Cỏ Máu

Pages

Vì sao dược thảo hạt đười ươi bay được nhiều người ưa chuộng nhiều hơn?



Vì sao dược thảo hạt đười ươi bay được nhiều người ưa chuộng nhiều hơn?
Không chỉ có tác dụng làm nước giải khát, hạt đười ươi còn được biết đến như 1 loại dược thảo nên cực kỳ được khá nhiều người ưa chuộng sử dụng để thanh nhiệt cơ thể trong những ngày tiết trời nắng nóng. Hạt đười ươi có công dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát cổ họng, chữa gai cột sống, táo bón… Vì có những đặc điểm như vậy mà hạt hay duoi uoi này đang là một nguồn lợi kinh tế không nhỏ.
Cây uơi là 1 loài cây rừng thân gỗ, gọi là phát triển phải mất một khoảng thời gian khá lâu từ 12-20 năm, cực kỳ dễ nhận biết khi ươi phát triển vì hoa ươi sẽ nở đỏ khắp cả vạt rừng, khi ươi ra trái xong, thì cứ 3- 4 năm trái mới chín lại 1 lần. Hiện tại có hai loại dược thảo hạt đười ươi được bán trên thị trường đó là dược thảo hạt lười ươi và dược liệu hột ươi hái, thảo dược hạt đười ươi bay là loại được ưa chuộng sử dụng hơn cả. Vì sao lại như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây. Gọi là dược liệu hạt ươi bay bởi vì dược thảo hạt đười ươi sau khi chín sẽ tự nhiên rụng xuống bay theo gió mà không cần bất cứ tác động nào hết. Trái đười ươi bay được trong gió là nhờ hai chiếc lá dài trên cuống sát quả ươi. Người nhặt chỉ việc tìm kiếm cây ươi đã rụng quả, sau đó đi xung quanh gốc lượm. Có cây cho ra rất nhiều trái và rụng dưới mặt đất rất nhiều.
Hiện nay thì người ta thu hoạch trái đười ươi vô cùng bừa bãi. Vì lợi ích trước mắt, có người thu hái trái ươi bằng phương pháp chặt cả cây hay bẻ cành hái quả rồi đem phơi khô. Như thế sẽ dẫn tới dược liệu hột ươi còn non, không không chứa đủ chất, không phát huy tối ưu công dụng, giá trị kinh tế thấp. Song, theo chuyên gia thì cũng là thảo dược hạt ươi nhưng loại ươi bay tự nhiên được ưa chuộng, và có giá trị cao hơn so với dược liệu hạt ươi hái. Hạt đười uơi bay chính là loại lâm sản có giá trị kinh tế không hề nhỏ và là nguồn lợi nhuận quan trọng của người dân một số khu vực ở các nước Lào, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam.
Đây là thẻ alt

 Ở khu vực miền Trung như tỉnh Quảng Nam thì thảo dược hạt đười ươi được thu thập là loại sản phẩm chính ngoài gỗ. Nhằm có được lợi nhuận kinh tế lâu dài từ sản phẩm thảo dược hạt đười ươi này chúng ta phải có kế hoạch bảo tồn và phát triển cây ươi, không được để khai thác bừa bãi có thể dẫn tới nguy cơ suy kiệt. Thu hái và khai thác đúng cách dược liệu hột ươi bay chắc rằng sẽ đem đến giá trị kinh tế cao về lâu về dài cho quốc gia.


Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH Hợp Tác TM Nguyễn Trần
Địa chỉ: 368 Quang Trung – Phường 10 – Quận Gò Vấp – TP.HCM
Điện thoại: (08)66817005 – 66817015
Hotline: 0906.852.188
Home page